Qua tiết học, HS trình bày được những kiến thức cơ bản về văn nghị luận xã hội đồng thời chỉ ra và phân tích được ý kiến nghị luận, lí lẽ, bằng chứng trong văn bản. Ngoài ra, học sinh còn phát huy được năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Việc đổi mới phương pháp, sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực tạo hứng thú, khơi dậy niềm đam mê khám phá cái hay, cái đẹp, biết yêu thương chia sẻ với cuộc đời từ trong mỗi trang văn; giúp học sinh rèn giũa các kĩ năng dùng từ, đặt câu, tạo lập văn bản, phát triển năng lực tư duy sáng tạo là điều hết sức cần thiết. Bởi vậy, nhóm Ngữ Văn đã xây dựng, trao đổi, thảo luận và thực hiện Chuyên đề “Ứng dụng kĩ thuật khăn trải bàn vào giờ học Ngữ Văn”.
Cô Đinh Thảo Ly đã đại diện tổ nhóm để thực hiện chuyên đề. Tiết học sử dụng đa dạng, linh hoạt các kĩ thuật, phương pháp dạy học, đặc biệt tập trung vào kỹ thuật Khăn trải bàn trong quá trình học sinh trao đổi, thảo luận nhóm. Nhờ có kỹ thuật này, học sinh nâng cao tinh thần tự giác trong quá trình học tập, thúc đẩy khả năng tự học và tự hoàn thành các nhiệm vụ được giao; đồng thời tăng khả năng hợp các giữa các thành viên trong nhóm. Giờ học diễn ra sôi nổi, các con học sinh hăng hái, tích cực giải quyết các vấn đề đặt ra dười nhiều hình thức: trả lời cá nhân, hoạt động nhóm, trò chơi, nhập vai con vật,...
Tiết học được Ban Giám hiệu và đồng nghiệp đánh giá có hiệu quả bởi sự chuẩn bị chu đáo về bài giảng, về đồ dùng dạy học của cô giáo, cũng như cách thức tổ chức hoạt động dạy học đúng với định hướng phát triển năng lực học sinh.
Sau tiết học, các con học sinh lớp 6A2 đã hiểu và tự rút ra cho mình những bài học mang ý nghĩa sâu sắc. Về phía tổ nhóm chuyên môn đã tổ chức thảo luận, rút kinh nghiệm nghiêm túc sau khi tiết dạy kết thúc. Tiết dạy cũng là dịp để các thầy cô nhìn nhận lại quá trình thực hiện nội dung, phương pháp giảng dạy của mình, đồng thời cùng nhau đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục.
Dưới đây là một số hình ảnh của tiết chuyên đề: